trực tiếp bóng đá Xoilac
ศูนย์ข้อมูลสื่อสร้างสรรค์
Filter
ประเภทสื่อ
คำค้นหา "เฝ้าระวังสื่อ" พบ 16 ข้อมูล

ข้อเสนอเชิงนโยบายต่อหน่วยงานรัฐบาล เอกชน และภาคประชาสังคมที่เกี่ยวข้องต่อมาตรการในการกำกับดูแล ป้องกัน เด็กและเยาวชน ที่เข้าร่วมแข่งขัน เล่นวิดีโอเกม เกมออนไลน์เพื่อแข่งขันชิงเงินรางวัล eSports อย่างปลอดภัยและรู้เท่าทัน

รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ ว่าด้วยประเด็นเรื่องนโยบายของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการกำกับดูแล ป้องกันเด็กและเยาวชนจาก eSports หรือการแข่งขันเล่นวิดีโอเกมผ่านเครือข่ายออนไลน์ ซึ่งกำลังเป็นกระแสนิยมในกลุ่มเด็กและเยาวชนยุคดิจิทัล โดยให้คุณค่าเทียบเท่ากับการเล่นกีฬา ในขณะที่ความจริงอีกด้านกระแสดังกล่าวอาจกำลังผลักให้เด็กที่ไม่รู้เท่าทันกลายเป็นเด็กติดเกม ที่มีปัญหาด้านสุขภาพต่อไปในอนาคต งานวิจัยชิ้นนี้จึงได้ทำการศึกษาประเด็นกังวลเหล่านี้ ผ่านการสำรวจจากเอกสาร งานวิจัย รวมถึงการสัมภาษณ์ผู้ที่มีบทบาทเกี่ยวข้องกับ eSports ในหลายหลายมิติ ทั้งนี้เพื่อเป้าหมายให้ได้เกิดข้อเสนอเชิงนโยบายเพื่อการกำกับดูแลเยาวชนให้ปลอดภัยและรู้เท่าทัน  

การพนัน เด็ก

มาร่วมพิสูจน์กันว่า เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จะเข้าไปเล่นพนันฟุตบอลในเว็บไซต์ออนไลน์ได้หรือไม่? ผลงานสร้างสรรค์ในประเด็น "การพนันบอล" จากทีม Toolmorrow

การพนัน เอเย่นต์

หาดูจากที่ไหนได้ยาก! เพราะเราจะพาคุณไปเจาะลึกการทำงานของเว็บไซต์พนันบอลออนไลน์ จากอดีตเอเย่นต์ตัวจริง ตั้งแต่เริ่มต้น สร้างกระแส และกับดักสำคัญที่จะทำให้นักพนันต้องติดกับไปเรื่อยๆ

กูรู Guru

สื่อมีอิทธิพลกับการพนันบอลในกลุ่มเด็กนักเรียน จริงหรือไม่? มาค้นหาคำตอบจากภาพยนตร์สั้นกึ่งสารคดี ที่จำลองสถานการณ์เปรียบว่าห้องเรียนคือสังคม และคุณครูคือสื่อที่มีอิสระในการให้ข้อมูล

คนอวดหวย

เราขอชวนคุณมาพิสูจน์ว่า “หวย” หรือสถานที่ขอหวย ที่สื่อนำเสนอ จนทำให้ทุกคนหลงเชื่อ และงมงาย ว่าจะแม่นหรือไม่แม่น    

พนันบอลออนไลน์

เดี๋ยวนี้ พนันบอลก็ง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว แถมยังได้ทุกที่ทุกเวลา แล้วงานนี้ใครได้ ใครเสีย มาชมกัน ผลงานสร้างสรรค์ในประเด็น "การพนันบอล" จากทีมพลังแห่งต้นกล้า

STOP THAILAND FAKE TALENT

จากเหตุการณ์รายการโทรทัศน์รายการหนึ่ง นำเสนอเนื้อหาหมิ่นศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ เครือข่ายภาคีสื่อเด็กและเยาวชน จึงออกมาขับเคลื่อนหยุดการนำเสนอดังกล่าว โดยอ้างอิง พรบ. ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ. 2551 ตามมาตรา 37

ใจดีสู้สื่อ ตอน คลินิกและสถาบันเสริมความงาม

ก่อนตัดสินใจเข้าคลินิกและสถานเสริมความงามให้ถามตนเองก่อนว่าคุ้มไหม เพราะกลยุทธ์การโฆษณามักใช้คนสวยคนหล่อมาดึงดูดใจ นำภาพลักษณ์ก่อนหลังใช้บริการมาเปรียบเทียบ จำไว้ว่าคนเราแต่ละคนไม่เหมือนกัน และกฎหมายห้ามแพทย์มาโฆษณา ดังนั้นอย่าหลงเชื่อว่า “ภายใต้การดูแลโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ”

แผ่นพับรู้ทันมือถือ

ชวนเด็ก ๆ และเยาวชนมาลองสำรวจตัวเองง่าย ๆ ว่าเรารู้เท่าทันการใช้โทรศัพท์มือถือหรือยังด้วยแบบทดสอบง่าย ๆ พร้อมกับข้อมูลหลักการใช้โทรศัพท์มือถืออย่างถูกต้อง เหมาะสม สร้างสรรค์ เพื่อไม่ให้เด็ก ๆ ตกเป็นเหยื่อของทั้งผู้ผลิตและเจ้าของสัญญาณคลื่นโทรศัพท์มือถือ

เด็กไทยทันสื่อ ICT ตอน โฆษณาแฝง

ในรายการเกมโชว์  หรือรายการต่าง ๆ ที่มีสปอนเซอร์หรือผู้สนับสนุนรายการ  มักจะมีการสอดแทรกเนื้อหาการโฆษณาสินค้าและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เข้ามาในรายการ ทำให้ผู้ชมหลงเชื่อ ถูกชักจูงให้ซื้อสินค้านั้นโดยไม่รู้ตัว ทั้งหมดคือการโฆษณาแฝง ซึ่งบางครั้งสินค้าหรือผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ก็ไม่ได้ดีจริงอย่างที่นำเสนอเลย

เด็กไทยทันสื่อ ICT ตอน ภัยมือถือ

ปัญหาโลกแตกที่มาพร้อมกับความนิยมในการใช้โทรศัพท์มือถือ  คือการโฆษณาเชิญชวนให้ดาวน์โหลดหรือทดลองใช้แอปพลิเคชันฟรี หรือการส่งข้อความ SMS มาให่อ่านข่าว ชิงรางวัลต่างๆ เพียงแค่เราเปิดดู  บางครั้งก็เสียเงินค่าโทรศัพท์มือถือไปมากมายโดยไม่รู้ตัว เพราะฉะนั้นอย่างหลงเชื่อ และเปิดอ่านข้อความที่เราไม่คุ้นเคย หรือไม่น่าเชื่อถือ 

keyboard_arrow_up

เว็บไซต์นี้มีการใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้และ นโยบายในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล สามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่.