หนังสือเสียง สิงโตฟันสวยกับหนูฟันขาว
สิงโตฟันสวย เป็นเจ้าป่าที่ดูแลสุขภาพฟันเป็นอย่างดี อยู่มาวันหนึ่งสิงโตฟันสวยถูกกับดักของนายพราน จึงขอร้องให้หนูฟันขาวมาช่วยกัดเชือกให้ โดยให้สัญญาว่าจะสนับสนุนหนูให้โด่งดังเป็นที่รู้จักของสมาชิกในป่า หลังจากนั้นหนูฟันขาวจึงเริ่มหลงตัวเอง เพราะคิดว่าตนเองเจ๋งที่ช่วยสิงโตได้ จึงไม่ยอมแปรงฟัน จนในที่สุดหนูฟันขาวก็กลายเป็นหนูฟันผุในที่สุด
การ์ตูนไทยสร้างสุข เรื่อง สวยใสไร้สารพิษ
การ์ตูนไทย ชวนวัยรุ่นไทยให้เท่าทันสื่อ ตอนนี้นำเสนอเรื่องของ 'หมูตุ๋น' หญิงสาวแฟนคลับตัวยงของแพนด้า-ดาราสาวที่ปังที่สุดในหน้าจอทีวี หมูตุ๋นเห็นแพนด้า โฆษณาครีมหน้าขาวแบบเกาหลี ก็หลงเชื่อซื้อมาใช้ และรอวันที่จะได้ไปพบตัวจริงแพนด้า ไอดอลที่ตนเองชื่นชอบ แต่แล้วก็ต้องพบกับความผิดหวัง เพราะแพนด้ามิได้สวยเหมือนในทีวีเลย
การ์ตูนไทยสร้างสุข เรื่อง สวยเลือกได้
การ์ตูนไทยสะท้อนเรื่องราวของคนในสังคมยุคปัจจุบัน ผ่านเรื่องเล่าของครอบครัวหนึ่ง ที่มีคุณพ่อ คุณแม่ และลูกสาว 2 คน อยู่อาศัยกับคุณย่า และสุนัขเพื่อนแสนรู้ คุณย่าเป็นผู้ที่มองเห็นความเป็นไปของครอบครัวที่ทุกคน ทั้งพ่อ แม่ ลูก ต่างก็หลงยึดติดกับการโฆษณาเกินจริง มีการใช้จ่ายที่ฟุ่มเฟื่อย เพราะยึดกับการบริโภคนิยม อยากสวย อยากดัง อยากเด่น แต่หารู้ไม่ว่าความสวยที่แท้จริง คือการสวยจากภายในที่มีสภาพร่างกายและจิตใจที่ดี กับการอยู่ร่วมในครอบครัวอย่างอบอุ่น
การ์ตูนไทยสร้างสุข เรื่อง รักแท้ไม่แคร์หุ่น
การ์ตูนไทยกับการเตือนภัยยาลดความอ้วน สะท้อนภาพสังคมยุคปัจจุบันที่สาวสังคมทุกวันนี้ไม่เคยพอใจในรูปร่างของตนเอง อย่างเช่นเรื่องราวของนุสรา ที่เธอแสนจะน่ารัก และมีแฟนหนุ่มที่พร้อมจะแต่งงานด้วย แต่นุสราก็ยังไม่พอใจในรูปร่างของตนเอง และซื้อยาลดความอ้วนมากิน จนเกือบอันตรายถึงกับชีวิต โชคดีที่ยังมีเพื่อนและแฟนหนุ่มมาช่วยเหลือไว้ได้ทันการณ์
เรียนรู้ทันคำโตๆของโฆษณา ตอน ดื่มแล้วสวย
คำโฆษณาที่ว่า กินคอลลาเจนแล้วสวย หรือแก่ช้า แท้จริงแล้วได้ผลน้อยมาก เพราะคอลลาเจนเป็นโปรตีนชนิดหนึ่ง เมื่อกินเข้าไปแล้วจะย่อยเปลี่ยนเป็นกรดอะมิโนเดียวกับโปรตีนอื่นๆ เพื่อดูซึมเข้าสู่ร่างกาย ถ้าอยากผิวสวย เรียบเนียน ดูอ่อนเยาว์ ให้ดื่มน้ำเปล่าสะอาดมากๆ หลีกเลี่ยงอยู่ในที่แสงแดดจัด และไม่สูบบุหรี่
ใจดีสู้สื่อ ทันสื่อบิดเบือนนิยามหญิง 7June13
ใจดีสู้สื่อ ตอน ทันสื่อบิดเบือนนิยามหญิง พาคนดูโดยเฉพาะผู้หญิงไปเจาะลึกถึงค่านิยมที่ครอบงำถึงความสวยสำเร็จรูปที่สื่อนำเสนอ เบื้องหลังคือกลยุทธ์การตลาดของสินค้าความงาม ความเชื่อผิด ๆ ว่าขาวคือสวย ต้องผอมถึงจะดูดี ส่งผลกระทบไปถึงความรู้สึกไม่เชื่อมั่นต่อตนเอง รู้สึกว่าตัวเองไม่สมบูรณ์แบบ การศัลยกรรมและผลิตภัณฑ์ความงามกลายเป็นคำตอบสุดท้ายที่เราจะต้องเลือก