จิตอาสาที่ยั่งยืน แผนที่ทำดีประเทศไทย
หนังสือ 'จิตอาสาที่ยั่งยืน แผนที่ทำดีประเทศไทย' เป็นหนังสือโดยโครงการพัฒนาสุขภาวะทางปัญญาผู้นำจิตอาสาด้วยศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน เนื้อหาภายในเล่ม แบ่งเป็น 3 ส่วนหลัก ส่วนแรกเป็นเรื่องราวน่ารู้เกี่ยวกับพัฒนาการจิตอาสาทั้งในระดับประเทศและระดับโลก ความเป็นมาของงานอาสาสมัครในประเทศไทย ส่วนที่สอง เป็นตัวอย่างของผู้ที่ทำงานจิตอาสาในหลากหลายรูปแบบ ให้มองเห็นเป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจ และส่วนสุดท้ายคือแผนที่ความดี รวบรวมสถานที่ที่เปิดรับอาสาสมัคร โดยแบ่งข้อมูลเป็นภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย มีชื่อองค์กร ประเด็นการทำงานขององค์กร สถานที่ติดต่อ และลักษณะงานอาสาสมัครที่ต้องการ เพื่อเป็นช่องทางให้ผู้ที่สนใจได้สามารถเลือกงานอาสาที่ตรงใจและเหมาะสมกับทักษะที่มีได้อย่างสะดวกรวดเร็ว
แชร์ได้ แชร์ดี
สื่อโปสเตอร์ผลงานของนายศุภกร บัวลา วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ (SBAC) จ.ปทุมธานี ได้รับรางวัลที่ 1 ประเภทสื่อโปสเตอร์ จากการประกวดสื่อสร้างสรรค์โครงการ 'จิตอาสาพลังแผ่นดิน:ทำดี ทำได้ทุกวัน เริ่มต้นวันนี้' ผลงานชิ้นนี้มีแนวคิดสะท้อนอีกแง่มุมหนึ่งของพลังของการแชร์เรื่องราวในโลกออนไลน์ จากความดีเล็ก ๆ ในตัวเรา เมื่อได้แบ่งปันออกไป ก็อาจจะกลายเป็นพลังที่ใหญ่ขึ้น นำไปช่วยชีวิตคนอื่นได้ เหมือนถุงเลือดในภาพ ที่สามารถนำไปช่วยผู้ป่วยได้ต่อไป เปรียบได้เหมือนกับ พลังความดีที่พวกเราแบ่งปันมารวมกัน ความจริงก็ไม่ได้หายไปไหนไกล ท้ายสุด มันก็ย้อนกลับมาหาตัวเรา เป็นประโยชน์กับตัวเราด้วยนั่นเอง
ทำดี ทำได้ทุกวัน
สื่อภาพโปสเตอร์ผลงานสื่อสร้างสรรค์โดยทีม Greentea จากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้รับรางวัลที่ 3 ประเภทสื่อโปสเตอร์ จากโครงการประกวดสื่อสร้างสรรค์ 'จิตอาสาพลังแผ่นดิน:ทำดี ทำได้ทุกวัน เริ่มต้นวันนี้' ตัวชิ้นงานนำเสนอแนวคิดว่าการทำดีนั้นสามารถทำได้ทุกวัน โดยไม่ต้องรอ ผ่านสัญลักษณ์กิจกรรมต่าง ๆ บนปฏิทิน ไม่ว่าจะเป็นการปลูกต้นไม้ กวาดขยะ แม้จะเป็นเรื่องเล็ก ๆ แต่เป็นความดีใกล้ตัวที่เราสามารถช่วยกันทำได้ทุกวัน
เป็นฮีโร่ได้ แค่ทำดี
สื่อภาพโปสเตอร์ชิ้นนี้ เป็นผลงานของนางสาวประภัสสร ขันปัญญา วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ (SBAC) จ.ปทุมธานี ได้รับรางวัลที่ 2 จากโครงการประกวดสื่อสร้างสรรค์โครงการ 'จิตอาสาพลังแผ่นดิน : ทำดี ทำได้ทุกวัน เร่ิมต้นวันนี้' สะท้อนแนวคิดว่าเราทุกคนต่างเป็นฮีโร่ได้ด้วยการทำความดีที่เริ่มต้นง่าย ๆ ใกล้ตัว
ใจดีสู้สื่อ ทำดีทำไมต้องโฆษณา 1June13
ใจดีสู้สื่อ ตอน ทำดีทำไมต้องโฆษณา พาคนดูไปรู้เท่าทันกลยุทธ์ประกาศการทำดีของผลิตภัณฑ์ผ่านสิ่งที่เรียกว่ากิจกรรม CSR หรือกิจกรรมเพื่อสังคม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการโฆษณาแฝงเพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้กับสินค้าหรือองค์กรของผู้ผลิต โน้มน้าวใจให้ผู้บริโภคเกิดความเชื่อ ความรู้สึกดีต่อผลิตภัณฑ์ เพื่อจุดประสงค์คือการขายสินค้าของตัวเองให้กับผู้บริโภค
พระอิน...เทอร์เน็ต ตอน ดี...ออนไลน์
พระอิน...เทอร์เน็ต ตอน ดี...ออนไลน์ พูดถึงเรื่องราวของการใช้อินเตอร์เน็ตในแง่ที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ ไม่ว่าจะเป็นการบริจาคของ บริจาคเงิน หรือเป็นจิตอาสา แต่การทำดีออนไลน์ก็จำเป็นต้องรู้เท่าทัน เช็คข้อมูลที่น่าเชื่อถือ ถูกต้อง การทำดีจะได้เป็นประโยชน์จริง ๆ ไม่ตกเป็นเหยื่อของพวกมิจฉาชีพ