trực tiếp bóng đá Xoilac
ศูนย์ข้อมูลสื่อสร้างสรรค์
Filter
ประเภทสื่อ
คำค้นหา "ความงาม" พบ 6 ข้อมูล

การศึกษาวิเคราะห์ สปอตโฆษณาผลิตภัณฑ์ สุขภาพและความงามทางวิทยุกระจายเสียงที่ปรากฏในเว็บไซต์

งานวิจัยชิ้นนี้ มีเดียมอนิเตอร์เน้นประเด็นไปที่การศึกษาวิเคราะห์สปอตโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามทางวิทยุกระจายเสียงที่ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ ทั้งเนื้อหา วิธีการนำเสนอ และการกระทำที่ต้องห้ามตามกฎหมาย โดยเป็นการวิจัยจากการสืบค้นข้อมูลบนเว็บไซต์ google, youtube, 4shared ช่วงระหว่างวันที่ 11-15 มีนาคม 2556 ครอบคลุมผลิตภัณฑ์ กลุ่มยา อาหาร และเครื่องสำอาง โดยสรุปผลการศึกษาและมีการนำไปเปรียบเทียบกับผลการศึกษากับการศึกษาสินค้าบริการด้านสุขภาพและความงามในทีวีดาวเทียม ที่เคยศึกษาระหว่างวันที่ 11-26 พ.ย. 2554 อีกด้วย

การ์ตูนไทยสร้างสุข เรื่อง หน้าเด้ง

การ์ตูนไทยสร้างสุข เตือนภัยการหลงเชื่อโฆษณา โดยเฉพาะเครื่องสำอางที่เป็นสิ่งของหลอกตาล่อใจหญิงสาว ยิ่งมีการโฆษณาชวนเชื่อว่าใช้แล้วหน้าขาว หน้าเด้ง ก็เป็นที่ปรารถนาขอหญิงสาว หากใช้โดยไม่ไตร่ตรองจะมีโทษมากกว่าให้คุณ  เพราะเครื่องสำอางที่ทำให้ผิวขาว หน้าเด้ง ส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมของสารปรอท และสารอันตราย เพราะฉะนั้นสวยแบบธรรมชาติดีที่สุด

การ์ตูนไทยสร้างสุข เรื่อง สวยใสไร้สารพิษ

การ์ตูนไทย ชวนวัยรุ่นไทยให้เท่าทันสื่อ ตอนนี้นำเสนอเรื่องของ 'หมูตุ๋น' หญิงสาวแฟนคลับตัวยงของแพนด้า-ดาราสาวที่ปังที่สุดในหน้าจอทีวี หมูตุ๋นเห็นแพนด้า โฆษณาครีมหน้าขาวแบบเกาหลี ก็หลงเชื่อซื้อมาใช้  และรอวันที่จะได้ไปพบตัวจริงแพนด้า ไอดอลที่ตนเองชื่นชอบ แต่แล้วก็ต้องพบกับความผิดหวัง เพราะแพนด้ามิได้สวยเหมือนในทีวีเลย  

การ์ตูนไทยสร้างสุข เรื่อง สวยเลือกได้

การ์ตูนไทยสะท้อนเรื่องราวของคนในสังคมยุคปัจจุบัน ผ่านเรื่องเล่าของครอบครัวหนึ่ง ที่มีคุณพ่อ คุณแม่ และลูกสาว 2 คน อยู่อาศัยกับคุณย่า และสุนัขเพื่อนแสนรู้ คุณย่าเป็นผู้ที่มองเห็นความเป็นไปของครอบครัวที่ทุกคน ทั้งพ่อ แม่ ลูก ต่างก็หลงยึดติดกับการโฆษณาเกินจริง มีการใช้จ่ายที่ฟุ่มเฟื่อย เพราะยึดกับการบริโภคนิยม อยากสวย อยากดัง อยากเด่น แต่หารู้ไม่ว่าความสวยที่แท้จริง คือการสวยจากภายในที่มีสภาพร่างกายและจิตใจที่ดี กับการอยู่ร่วมในครอบครัวอย่างอบอุ่น

ใจดีสู้สื่อ ตอน คลินิกและสถาบันเสริมความงาม

ก่อนตัดสินใจเข้าคลินิกและสถานเสริมความงามให้ถามตนเองก่อนว่าคุ้มไหม เพราะกลยุทธ์การโฆษณามักใช้คนสวยคนหล่อมาดึงดูดใจ นำภาพลักษณ์ก่อนหลังใช้บริการมาเปรียบเทียบ จำไว้ว่าคนเราแต่ละคนไม่เหมือนกัน และกฎหมายห้ามแพทย์มาโฆษณา ดังนั้นอย่าหลงเชื่อว่า “ภายใต้การดูแลโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ”

ใจดีสู้สื่อ ทันสื่อบิดเบือนนิยามหญิง 7June13

ใจดีสู้สื่อ ตอน ทันสื่อบิดเบือนนิยามหญิง พาคนดูโดยเฉพาะผู้หญิงไปเจาะลึกถึงค่านิยมที่ครอบงำถึงความสวยสำเร็จรูปที่สื่อนำเสนอ เบื้องหลังคือกลยุทธ์การตลาดของสินค้าความงาม ความเชื่อผิด ๆ ว่าขาวคือสวย ต้องผอมถึงจะดูดี ส่งผลกระทบไปถึงความรู้สึกไม่เชื่อมั่นต่อตนเอง รู้สึกว่าตัวเองไม่สมบูรณ์แบบ การศัลยกรรมและผลิตภัณฑ์ความงามกลายเป็นคำตอบสุดท้ายที่เราจะต้องเลือก

keyboard_arrow_up

เว็บไซต์นี้มีการใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้และ นโยบายในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล สามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่.