ใจดีสู้สื่อ ทำดีทำไมต้องโฆษณา 1June13
ใจดีสู้สื่อ ตอน ทำดีทำไมต้องโฆษณา พาคนดูไปรู้เท่าทันกลยุทธ์ประกาศการทำดีของผลิตภัณฑ์ผ่านสิ่งที่เรียกว่ากิจกรรม CSR หรือกิจกรรมเพื่อสังคม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการโฆษณาแฝงเพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้กับสินค้าหรือองค์กรของผู้ผลิต โน้มน้าวใจให้ผู้บริโภคเกิดความเชื่อ ความรู้สึกดีต่อผลิตภัณฑ์ เพื่อจุดประสงค์คือการขายสินค้าของตัวเองให้กับผู้บริโภค
ค่ายเยาวชนสร้างสรรค์รู้ทันสื่อ
ประมวลภาพบรรยากาศกิจกรรมเด็กไทยสร้างสรรค์รู้ทันสื่อ วันที่ 14-16 ธันวาคม 2555 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน กรุงเทพฯ มีเด็กเยาวชนกว่า 80 คนจาก 13 โรงเรียนมาร่วมอบรมทักษะรู้เท่าทันสื่อ เรียนรู้การผลิตสื่อสร้างสรรค์ ทดลองผลิตจริง และนำเสนอผลงานให้ได้เรียนรู้และรับชมร่วมกัน
ร่มไม้ในป่าใหญ่
คลิปวิดีโอกิจกรรมเรื่องเล่าจากป่าชุมชน เนื้อหาให้เราได้เห็นป่าชุมชนในมิติของการเป็นพื้นที่สร้างสรรค์ให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ ทำงานศิลปะ ถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ออกมาเป็นผลงานนิทาน งานศิลปะ การย้อมผ้า และยังเป็นพื้นที่ที่ทำให้เกิดความสัมพันธ์เชื่อมโยงระหว่างผู้สูงวัยในฐานะผู้รู้ ปราชญ์ชุมชน กับเด็กๆ รุ่นใหม่อีกด้วย
บัวลอยของขวัญจากธรรมชาติ
คลิปวิดีโอ 'บัวลอยของขวัญจากธรรมชาติ' เป็นภาพบรรยากาศน่ารัก ๆ จากกิจกรรม บัยลอยของขวัญจากธรรมชาติ โครงการทุ่งกุลานี้ดีจัง จ.ร้อยเอ็ด วันที่ 17 สิงหาคม 2556 เด็ก ๆ ในชุมชนมารวมตัวกันที่โรงเรียนใต้ต้นตะบบ เรียนรู้เรื่องราวชุมชนจากการทำตุงสีสวย ๆ เรียนรู้ของดีจากธรรมชาติใกล้ตัวในชุมชน อย่างอัญชันหรือใบเตย นำมาทำเป็นขนมไทย ๆ อย่างขนมบัวลอย เป็นการค่อย ๆ ซึมซับความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับธรรมชาติและชุมชนไปในตัวอย่างช้า ๆ อีสานตุ้มโฮม
กิจกรรม Play Day คณะครูโรงเรียนเมืองคง
คลิปวิดีโอกิจกรรม Play Day คณะครูโรงเรียนเมืองคงนี้ เป็นการประมวลภาพกิจกรรมและสัมภาษณ์คุณครูและผู้บริหารของโรงเรียนเมืองคง (คงคาวิทยา) ที่ได้เข้าอบรมเรื่องการเล่นเพื่อส่งเสริมพัฒนาการเด็ก กิจกรรมครั้งนี้ทำให้คุณครูสะท้อนความรู้สึกว่าการเล่นมีผลดีต่อเด็ก ๆ ทำให้เกิดความสนุกและเพลิดเพลินในการเรียนรู้ได้พร้อมกัน เป็นเรื่องสำคัญ และทางโรงเรียนจะนำไปประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอนให้กับเด็ก ๆ ต่อไป