ความเซ็กซี่ในมิวสิควิดีโอเพลงไทยป๊อบ ฮิปฮอป ลูกทุ่ง (2554-2556)
งานวิจัยชิ้นนี้ศึกษาเรื่องประเด็นกลยุทธ์การขายภาพลักษณ์ 'ความเซ็กซี่' ในเนื้อหาสื่อมิวสิควีดีโอเพลงไทยทั้งป๊อบ ฮิปฮอป และลูกทุ่ง ในประเทศไทยช่วงปี 2554-2556 โดยมีการวิเคราะห์เปรียบเทียบลักษณะการประกอบสร้างความเซ็กซี่ การใช้ภาษา พฤติกรรมการแสดงออกเรื่องเพศ เสื้อผ้าเครื่องแต่างกาย การทำให้ผู้แสดงกลายเป็นวัตถุทางเพศ ความรุนแรงทางเพศ ความเชื่อมโยงกับทัศนคติ แนวคิด ค่านิยม และการเลียนแบบ โดยสำรวจจากเว็บไซต์ Youtube ซึ่งเป็นสื่อออนไลน์ที่มีการแข่งขันสูงรวมถึงมีอิทธิพลหลักในการนำเสนอมิวสิควีดีโอเพลงสู่สังคม
ใจดีสู้สื่อ เลือกตั้งกันยังไงดี 1Feb13
ใจดีสู้สื่อ ตอน เลือกตั้งกันยังไงดี เนื้อหารายการในตอนนี้แบ่งเป็น 2 เรื่องราวต่อเนื่องกัน ช่วงแรกจะเป็นการพาไปเจาะลึกถึงพฤติกรรมความชื่นชอบและการเลียนแบบนักร้องดังของเหล่าเยาวชน ที่ทำให้นักการตลาดสร้างกลยุทธ์จูงใจในการขายสินค้าให้กับกลุ่มเด็กและเยาวชน ซึ่งหากไม่รู้เท่าทันก็จะทำให้เราตกเป็นเหยื่อ ส่วนช่วงที่สองของรายการจะพูดถึงการหาเสียงเลือกตั้ง และพฤติกรรมการใช้สื่อของกลุ่มเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะเรื่องของการหาเสียงผ่านสื่อโซเชียลออนไลน์และสื่ออื่น ๆ ซึ่งหากเราได้รับข้อมูลไม่ควรเชื่อตั้งแต่ครั้งแรก ต้องตั้งคำถามให้คาถา 'เอ๊ะ เอ๊ะ เอ๊ะ' ทบทวนให้ดีเสียก่อน
ระวังพฤติกรรรมไม่เหมาะสมจากสื่อร้ายในทีวี
รายการโทรทัศน์ที่ดีจะเป็นสื่อช่วยเด็ก ๆ เรียนรู้ แต่รายการโทรทัศน์ที่ไร้คุณภาพ อาจเป็นสื่อที่ทำให้เด็ก ๆ มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ทั้งก้าวร้าว พูดคำหยาบ แสดงความรุนแรง จำเป็นที่คุณพ่อคุณแม่ต้องใส่ใจ คอยตรวจตรา เท่าทันสื่อที่เด็ก ๆ ของเรากำลังดู เพื่อไม่ให้เด็กซึมซับจนนำสู่พฤติกรรมร้าย ๆ ในที่สุด
เด็กไทยทันสื่อ ICT ตอน เลียนแบบดารา
ละครโทรทัศน์เป็นสื่อที่มีอิทธิพลต่อเด็กและเยาวชน หากไม่มีการแนะนำอย่างถูกต้อง เด็ก ๆ อาจเลียนแบบพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของดารานักแสดง ทั้งกริยาท่าทาง การแต่งตัวที่โตเกินวัย สุ่มเสี่ยงทำให้เกิดภัยกับเด็ก ๆ ดังนั้นผู้ปกครองส่วนใหญ่จึงควรเป็นหูเป็นตา ดูแลและให้คำแนะนำเด็ก ๆ ในการรับชมละครเสมอ