หลอด โดย คณะวิทยาลัยการออกแบบ มหาวิทยาลัยรังสิต
หลอดคือขยะอันสองของขยะทั้งหมด ส่งผลกระทบกับสัตว์ทะเลและสิ่งแวดล้อมโดยตรง
Bridger โดย คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ขั้นตอนการออกแบบและผลิตเสื้อผ้าต้นแบบที่เหมาะสำหรับผู้พิการแต่ละประเภท ซึ่งพิสูจน์แล้วว่าสามารถใช้ได้จริง
Cyberbullying คณะศิลปะและการออกแบบ มหาวิทยาลัยรังสิต
ให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ cyberbullying หรือ ความรุนแรงในโลกโซเชี่ยล พร้อมวิธีป้องกันตนเอง
This is tud โดย คณะศิลปะและการออกแบบ มหาวิทยาลัยรังสิต
ปรับเปลี่ยนมุมมองของสังคมต่อเรื่องความแตกต่างของ “เพศสภาพ” มาเป็นการเคารพและให้เกียรติกัน
Hate Speech โดย กลุ่ม Leave คณะศิลปะและการออกแบบ มหาวิทยาลัยรังสิต
หนังสั้น ชี้ให้เห็นอันตรายของ hate speech หรือวาจาสร้างความเกลียดชัง เป็นเรื่องใหม่ที่ยังขาดความเข้าใจ
ครูอยู่ไหน โดย คณะศิลปะและการออกแบบ มหาวิทยาลัยรังสิต
สะท้อนให้สังคมเห็นปัญหา “การขาดแคลนครู” ของโรงเรียนในชนบท เป็นอีกปัญหาที่รอการแก้ไข
VIP เด็กเส้น โดย คณะศิลปะและการออกแบบ มหาวิทยาลัยรังสิต
เสนอการแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำด้านการศึกษา ไม่ให้เกิดการใช้เส้นสาย เงิน ยศ เข้ามาช่วยในเรื่องการศึกษา ให้ทุกคนมีความเท่าเทียมกัน และส่งผลให้เด็กไทยมีประสิทธิภาพมากขึ้น
EXTRA - พิเศษ โดย คณะศิลปะและการออกแบบ มหาวิทยาลัยรังสิต
เพราะการศึกษา มีไว้เพื่อลดการเหลื่อมล้ำ แต่การศึกษา ยังมีความเหลื่อมล้ำเสียเอง... หนังสั้น นำเสนอเกี่ยวกับปัญหาความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาของประเทศไทย โดยเสนอให้ใช้การศึกษาเป็นตัวขับเคลื่อน
น้ำ โดย คณะศิลปะและการออกแบบ มหาวิทยาลัยรังสิต
เพื่อให้คนที่ดูVDOตัวนี้ ตั้งคำถามกับตัวเองเรื่องน้ำ และหาข้อมูลข้อเท็จจริง เพื่อที่จะได้ใช้ชีวิตอยู่กับน้ำได้อย่างราบรื่น เพราะชาวนาจะพึ่งข่าวรัฐบาลไม่ได้ ต้องหาข้อมูลเพื่อรองรับภัยแล้งด้วย ชาวเกษตรกร หรือชาวเมืองเหมือนกัน คือตั้งคำถามและหาคำตอบให้กับตัวเอง
(IM) PORTFOLIO พอร์ทโฟลิโอข้ามชาติ คณะศิลปะและการออกแบบ มหาวิทยาลัยรังสิต
นำเสนอเรื่องของแรงงานข้ามชาติและการอยู่ร่วมกันกับคนไทยโดยนำเสนอด้านดีของแรงงานข้ามชาติผ่านผลงานของพวกเขาทางSocial network ให้คนไทยได้เห็นเพื่อเป็นการปรับมุมมองคนไทยให้มองเห็นด้านดีของแรงงานข้ามชาติบ้าง
จับต้นชนปลาย โดย คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ภาควิชาออกแบบอุตสาหกรรม สาขาวิชาการออกแบบนิเทศศิลป์ ทีมที่ 2 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เด็กๆ ในชุมชนขาดการอบรมสั่งสอน และขาดความอบอุ่นจากพ่อแม่รวมทั้งสภาพแวดล้อมไม่เอื้ออำนวยจึง คิดหาวิธีแก้ไขผ่านกิจกรรมต่างๆ และนำมาเป็นคู่มือ ที่ร่วมกันแก้ไขปัญหาให้กับเด็กๆ ในชุมชนได้หลากหลายวิธี